TIẾNG VIỆT
TIẾNG VIỆTkeyboard_arrow_down
X

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Melbourne

Ngày đăng: 15.06.2023

Ngày 15/6/2023 Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã chính thức khai trương đường bay Quốc tế Hà Nội và Melbourne. Đây là đường bay Quốc tế thứ 2 của Vietnam Airlines vận chuyển hành khách từ Hà Nội bay thẳng sang Úc, sau đường bay đến Sydney.

Đường bay mới sẽ tạo điều kiện di chuyển thuận lợi hơn cho hành khách, đặc biệt là những du khách có nhu cầu đi du lịch, thăm thân, làm việc hay học tập tại Melbourne - thành phố lớn thứ 2 của nước Úc. Ngay trong ngày 15/6 này đã có một chuyến bay từ Melbourne về Hà Nội và một chuyến từ Hà Nội sang Melbourne. Đường bay thẳng giữa Hà Nội và Melbourne (Úc) với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ Nhật bằng dòng máy bay AIRBUS A350 theo giới thiệu là dòng máy bay hiện đại nhất Châu Á.

Theo đó, Vietnam Airlines đã khai thác 4 đường bay thẳng từ Hà Nội, TP. HCM đến các thành phố Sydney, Melbourne với tổng tần suất lên đến 18 chuyến/tuần.

Bên cạnh Vietnam Airlines, hàng hãng không Vietjet Air đã chính thức khai thác đường bay thẳng đến Úc từ tháng 4/2023, phổ biến với các chuyến bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Melbourne/ Sydney. Vietjet Air cũng đang tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn và tăng tần suất đường bay khứ hồi từ đến Australia, cụ thể là hai thành phố lớn Melbourne và Sydney để tối ưu chi phí và gia tăng lựa chọn cho hành khách.

Việc các hãng hàng không tập trung khai thác đường bay thẳng đến Úc thể hiện tiềm năng của thị trường này. Đây cũng là cơ hội lớn cho ngành du lịch Việt Nam để thu hút du khách quốc tế từ Úc đến Việt Nam vì sự hấp dẫn về chi phí.

Thực tế cho thấy, du khách Australia đến Việt Nam tăng mạnh từ đầu năm do giá vé máy bay và các chi phí khác rẻ hơn nhiều nơi khác. Du khách đến sống tại Sydney cho biết một chuyến đi đến công viên Disney tại bang Florida, Mỹ tốn ít nhất 50.000 USD. Trong khi đó cô đặt vé khứ hồi đến Việt Nam chỉ với giá hơn 430 USD. "Đây là một cơ hội quá tốt. Đồ ăn, chỗ ở, các hoạt động và tour du lịch ở Việt Nam giá cả hợp lý." du khách chia sẻ.

Đa số du khách Úc khi đến Việt Nam đều đánh giá đây là quốc gia "rất thân thiện với ví tiền của khách du lịch”. Những bãi biển xanh cát trắng trải dài, bề dày văn hóa, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, dễ mến cùng chi phí sinh hoạt rẻ đã giúp Việt Nam thành điểm đến lý tưởng cho du khách Úc.

Theo Cục thống kê Australia, gần 82.000 khách Australia đến Việt Nam trong quý I, tăng 14,4% so cùng kỳ 2019. Đường bay đến Việt Nam cũng đang chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể là 21%. Việc gia tăng các chuyến bay thẳng khứ hồi từ Việt Nam - Úc khiến cho thời gian và hành trình di chuyển được rút ngắn, chi phí tối ưu hơn là yếu tố quan trọng khiến cho du khách Úc quyết định chọn Việt Nam thay vì quốc gia khác. Điều này dự báo sự tăng trưởng của thị trường du lịch Việt Nam với việc gia tăng thị phần khách đến từ Úc.  

Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness

Your Bliss Our Wish

Với vị trí biệt lập bên bãi biển riêng tư trải dài phía Nam Hội An, Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness là một điểm đến yêu thích của khách Úc trong những kỳ nghỉ “escape” dài ngày.

Hoạt động yêu thích của du khách Úc khi đến Bliss Hoi An là tận hưởng bờ biển riêng tư, phơi mình tắm nắng bên bờ biển hoặc trên ghế nghỉ bên hồ bơi vô cực hướng biển; bắt xe Shuttle bus của khu nghỉ dưỡng đến thăm di sản văn hoá thế giới Hội An và trở về thưởng thực ẩm thực đặc trưng từ nhà hàng Bình Minh; spa thư giãn tại Ngọc Linh Spa cùng tham gia các hoạt động wellness tại khu nghỉ dưỡng như: yoga, Tai chi, fitness, bóng chuyền bãi biển, đạp xe quanh resort… 


Video & Gallery

Trải nghiệm một hành trình du ngoạn thú vị qua vẻ đẹp thiên nhiên tĩnh lặng của Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness